Giới thiệu Yoga
Ban mai YOGA
Địa điểm và Lịch tập
Tuyển sinh
Yoga Cơ bản
Yoga Làm đẹp
Yoga Giảm cân
Yoga Tăng cân
Yoga cho Bà bầu
Yoga Chữa bệnh
Yoga cho Nam giới
Yoga cho Trẻ em
Yoga cho Người cao tuổi
Yoga & Stress
Yoga cười
Yoga sức khỏe tình dục
Yoga Cặp đôi
THIỀN
Yoga Ăn chay
Thư viện ảnh
Thông tin khoa học
Nghiên cứu khoa học
Tư vấn
Tin mới
 
ĐĂNG NHẬP
Username:
Password:
THÔNG TIN WEBSITE
Lượt truy cập : 279489
Hôm nay : 60
Yoga Cơ bản
HƯỚNG DẪN CƠ BẢN KHI TẬP YOGA TẠI YOGA BAN MAI

1. Khi đến tập phải điền thông tin vào đơn: Khi đến đăng ký tập yoga, quý học viên vui lòng điền các thông tin cá nhân, số điện thoại, tình trạng bệnh lý, tình trạng sức khỏe hiện tại. Các thông tin này làm cơ sở cho PGS. TS. Hoàng Thị Ái Khuê để xây dựng chương trình Yoga phù hợp sức khỏe của lớp và từng cá nhân. Trong trường hợp bị bệnh lý, giáo viên hướng dẫn sẽ dựa vào tình trạng sức khỏe của cá nhân và sử dụng Yoga hỗ trợ chữa bệnh.

2. Phân lớp sau khi học xong yoga cơ bản: Sau khi xong yoga cơ bản (4-6 tuần), dựa theo tình hình sức khỏe và mục đích tập luyện, học viên đươc sắp xếp vào lớp “Yoga Làm đẹp” hoặc “Yoga hỗ trợ chữa bệnh”.

3.Thảm tập Yoga: Để đảm bảo vệ sinh, phòng lây nhiễm các bệnh từ vi khuẩn, mỗi học viên phải chuẩn bị một chiếc thảm Yoga loại cao cấp hay loại bình thường tùy theo tài chính của học viên. Nhưng nếu bạn xác định tập lâu dài thì nên mua thảm cao cấp (độ bền gấp nhiều lần thảm thường, vệ sinh thảm dễ dàng và làm êm vùng gối khi quỳ). Một chiếc khăn trải thảm để chống trượt, để thấm mồ hôi và để tiện giặt khăn hơn vệ sinh thảm.

    Tại Yoga Ban Mai có bán các loại thảm, khăn yoga với giá hợp lý, chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn.

4. Tắt chuông điện thoại di động: Đảm bảo môi trường yên tĩnh khi tập yoga, học viên vui lòng tắt chuông điện thoại (không để chế độ rung). Nếu cần nghe điện thoại, học viên vui lòng nhẹ nhàng đi ra khỏi lớp và trao đổi nhỏ, tránh nói to vì làm các học viên khác phân tâm.

5. Không xức nước hoa hoặc bôi các loại dầu hoặc mặc quần áo có nước xả vải còn mùi nặc hoặc các sản phẩm chăm sóc cơ thể có mùi thơm. Vì các mùi này làm nghèo oxy trong không khí, giảm lợi ích của việc hít thở sâu để cung cấp nhiều oxy trong yoga. Thậm chí mùi có thể gây đau đầu, khó chịu trong khi tập.

6. Cần đến lớp đúng giờ: Học viên vui lòng đến lớp trước ít nhất 5 phút để chuẩn bị trang phục và chọn cho mình một vị trí thích hợp trước khi vào lớp.

7. Hạn chế đến chậm vì sẽ không tham gia được đầy đủ các nội dung của các giai đoạn trong buổi tập. Nếu vì lý do nào đó buộc bạn phải đến chậm, xin vui lòng đi vào lớp nhẹ nhàng, trải thảm nhẹ nhàng, không làm ảnh hưởng đến những học viên khác.

8. Không về trước khi buổi tập kết thúc: Yoga là khoa học, do đó cuối buổi tập phải thư giãn ở tư thế xác chết 3-10 phút trước khi ra khỏi phòng tập. Tác dụng của thư giãn sau buổi tập yoga hết sức quan trọng. Do đó nếu học viên phải về trước, xin vui lòng nằm ở tư thế xác chết khoảng 3-5 phút trước khi ra khỏi phòng.

6. Đối với những học viên đến sớm, xin vui lòng sắp xếp thảm tập gần với thảm của học viên khác để tạo không gian cho những học viên đến sau.

7. Khi thực hành Yoga phải tập trung cao vào hơi thở và cảm nhận sự căng kéo của cơ thể, hạn chế sự phân tâm. Khi mệt, học viên có thể về tư thế em bé hoặc nằm sấp, hoặc nằm ngửa để nghỉ ngơi.

8. Tập luyện vừa sức: Yoga không phải là môn thành tích nên không phải cố gắng quá sức hoặc phải thực hiện được hết các tư thế quá khó trong yoga như những học viên khác.

9. Tự bảo quản đồ có giá trị bằng để trong tủ và cầm chìa khóa hoặc mang để cạnh người, Yoga Ban Mai không chịu trách nhiệm cho bất cứ mất mát nào về tư trang, đồ vật của học viên.

10. Nếu bạn vắng buổi tập, bạn có thể đi tập bù ở lớp khác, và vui lòng ghi lại một số thông tin chính xác vào phiếu tập bù. Tuy nhiên trong thời gian tập Chương trình Yoga cơ bản, vui lòng đi đầy đủ để tiếp thu đầy đủ những kiến thức và kỹ năng cơ bản của yoga

11. Nếu có vấn đề sức khỏe: Trong khi tập yoga, nếu có vấn đề gì bất thường về sức khỏe hoặc có chấn thường, hãy thông báo với giáo viên hướng dẫn để kíp thời tư vấn và giải quyết.

12. Để khỏe mạnh, trẻ hóa- hãy thực hành Yoga suốt đời: Khi đã lựa chọn Yoga, hãy sử dụng Yoga như một liệu pháp giúp trẻ hóa, làm đẹp, phòng và chữa bệnh hàng ngày. Để có một sức khỏe toàn diện, không bệnh tật và kéo dài tuổi thọ. Tập yoga không bao giờ quá sớm hoặc quá muộn.

                                                                                                                   YOGA BAN MAI

Sức mạnh của hơi thở sâu bằng cơ hoành

Thực hành hơi thở sâu bằng cơ hoành thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và là một trong những bí mật để có một sức khỏe tối ưu.

Chỉ cần 10 phút mỗi ngày hít thở sâu bằng cơ hoành sẽ ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư và bệnh tim, xả stress hiệu quả hơn và mang lại cảm giác hạnh phúc. Thở sâu bằng cơ hoành giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả nhất, không cần một chi phí gì mà chỉ cần đầu tư thời gian 10 phút mỗi ngày.

     Để giúp bạn nhận ra tầm quan trọng của hơi thở sâu bằng cơ hoành , ở đây là 12 lợi ích thường xuyên luyện tập thói quen lành mạnh này :

1.     Giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim như làm giảm cholesterol xấu (LDL) , tăng cholesterol tốt (HDL ) , giảm và làm ổn định huyết áp;

2.     Cắt giảm hoàn toàn ngay cơ ung thư và giảm tiến triển của bệnh ung thư

3.     Loại bỏ stress bằng cách hạ thấp hormone stress cortisol

4.     Giúp giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân

5.     Cắt giảm nguy cơ bệnh tiểu đường bằng cách tăng cường các thụ thể  beta insulin

6.     Cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách cải thiện 4 chu kỳ giấc ngủ

7.     Kéo dài tuổi thọ của tế bào bằng cách làm sạch các tế bào kỹ lưỡng hơn thông qua việc tăng dòng chảy bạch huyết

8.     Làm chậm quá trình lão hóa bằng cách tăng tiết hormone tăng trưởng của con người ( các hormone chống lão hóa – Growth hormon)

9.     Tối ưu hóa hệ thống miễn dịch bằng cách tăng cường sự hình thành tế bào T và cải thiện sản xuất tế bào lympho

10.   Cải thiện tâm trạng bằng cách nâng cao hàm lượng hormon tạo nên cảm xúc như, serotonin và endorphin

11.   Cải thiện tập trung tinh thần và sự tập trung bằng cách tăng lưu lượng máu đến vỏ não trước trán của não bộ

12.   Cải thiện chất lượng và hiệu quả của thiền định bằng cách thay đổi hoạt động sóng não từ các bước sóng beta căng thẳng hơn để alpha thư giãn hơn và khỏe mạnh hơn và bước sóng não theta

     Trên đây là lợi ích tuyệt vời của thở sâu bằng cơ hoành. Đây là đơn thuốc tốt nhất để cải thiện sức khỏe, loại bỏ bệnh tật của ban. Hãy đến với với Yoga Ban Mai, chúng tôi sẽ có các bài tập thở sâu bằng cơ hoành và nhiều bài tập thở khác giúp mọi người cải thiện sức khỏe và tăng c ường tuổi thọ.

                                             Phó giáo sư, Tiến sĩ: Hoàng Thị Ái Khuê – Trung tâm Yoga Ban Mai

 

YOGA CƠ BẢN

Giúp học viên thực hiện được các kỹ thuật cơ bản về điều khiển hơi thở (pranayama), các tư thế (asana), kỹ năng tập trung (dharana), cảm nhận (Pratyahara), và thiền định (dhyana). 

Học xong Yoga cơ bản, học viên được xếp vào lớp theo yêu cầu & nhóm sức khỏe 
Học phí: 350.000 đ/tháng/12 buổi – 2 tháng: 630.000 đ – 3 tháng: 900.000 đ

YOGA – “Một cho tất cả”

Ngày nay, cuộc sống ngày càng phát triển kéo theo nó là những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ và tâm lý. Nó mang đến những chứng bệnh về mặt thể xác lẫn trên phương diện tinh thần như: mệt mỏi, căng thẳng và các bệnh trong cơ thể. Chiếc chìa khoá để mở cánh cửa giải phóng chúng ta khỏi những tình trạng đó chính là Yoga. Hẳn nhiên, điều này đã lí giải cho nguyên do ngày càng nhiều người tìm đến với môn khoa học này. Có thể nói, một mình Yoga có thể mang đến hiệu quả trên mọi phương diện.

KHAI TRƯƠNG HỆ THỐNG PHÒNG TẬP YOGA

Ban Mai Yoga –mang đến cho bạn một cơ thể khoẻ, trẻ và đẹp

         Ban Mai Yoga khai trương Hệ thống phòng tập Yoga -Thiền-Pilates - Gym nữ sang trọng tại Trung tâm Sách bắc Miền Trung – Ngã 5

(Đối diện Bưu điện Tỉnh Nghệ An)

Khai trương vào 10/11/2014

         Hệ thống phòng tập Yoga- Pilates- Thiền trên diện tích 500m2 tại tầng 3 Toà nhà (gồm 3 phòng Yoga, 1 phòng Thiền, 1 phòng Pilates - 1 phòng Gym nữ) thuộc trung tâm TP. Vinh, tiện lợi cho cán bộ công chức và dân cư ở tất cả các phường trong thành phố. Phòng tập được thiết kế đẹp, rộng, thoáng, sạch sẽ và không gian yên tĩnh sang trọng, có hệ thống điện làm mát phòng và nóng phòng theo mùa. Sàn nhà lát bằng gỗ và phòng học được trang bị đầy đủ hệ thống điều hòa, âm thanh, chiếu sáng, dụng cụ tập luyện như bóng tập, gạch yoga, hỗ trợ tối đa cho việc tập luyện.

    Tại đây có khu nhà tắm nóng lạnh cho nam nữ riêng biệt; phòng thay đồ rộng với tủ đồ, ngăn đựng giày dép. Vị trí để xe máy, xe ô tô rộng, an toàn, tiện lợi cho việc di chuyển.

   Đến với phòng tập Cao cấp tại Ban Mai Yoga, quý học viên sẽ nhận thấy sự nổi bật và khác biệt

     Cuộc sống hàng ngày khiến bạn thấy căng thẳng, mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần? Bạn muốn được trẻ hoá, sở hữu vóc dáng cân đối, loại bỏ nếp nhăn và làn da mặt sáng mịn ? Tại sao bạn không thử đăng ký một lớp học Yoga tại Ban Mai Yoga? Đến với Yoga Ban Mai, bạn sẽ thấy  10 sự khác biệt:

1. Phòng tập sang trọng, tháng mát

      Các phòng tập đều được trang trí và thiết kế theo Tiêu chuẩn phòng tập Cao cấp, đó là nội phòng thoáng đẹp + đầy đủ dụng cụ, ngoại phòng yên tĩnh. MÙA ĐÔNG CÓ PHÒNG TẬP HOT YOGA.

2. Có nhiều lớp học phù hợp với lứa tuổi

          Tại Ban Mai Yoga có đầy đủ lớp học cho mọi lứa tuổi:

          Yoga cho trẻ em, Yoga phát triển chiều cao, Yoga cho thanh niên, Yoga cho tuổi trung niên, Yoga cho người cao tuổi, Yoga trên ghế cho người cao niên, Yoga cho nam giới.

3. Học phí thấp, chất lượng quốc tế

      Đến với Ban Mai Yoga, từ khoá cơ bản đến nâng cao, quý học viên được hướng dẫn tài tình, chuyên nghiệp và đẳng cấp của đội ngũ giáo viên Yoga có chứng chỉ Quốc tế tại Ban Mai Yoga. Bạn có cảm giác như đang tập ngay chính ở các phòng tập đẳng cấp nhất tại các nước như Mỹ, Anh, Singapo, nhưng với mức học phí thấp (chỉ ≤ 500.000 đ/tháng tập).

4. Đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, có kiến thức Y học, Y sinh học, hướng dẫn tận tình

        Ban Mai Yoga là trung tâm Yoga đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có đội ngũ giáo viên có trình độ cao về chuyên môn Y học, có khả năng hướng dẫn các Lớp:

    Yoga Cơ bản, Yoga chống lão hoá & làm đẹp, Yoga hỗ trợ chữa bệnh, Yoga cho bà bầu, Yoga cho trẻ em, Yoga cho người cao tuổi, Yoga Cười. Pilates. Thiền.

       Các giáo viên vừa có trình độ cao về yoga & sức khoẻ, vừa chuyên nghiệp trong phương pháp giảng dạy, vừa tận tình trong việc hướng dẫn học viên thực hành các kỹ thuật thở và thực hành các tư thế yoga.

5. Chương trình tập luyện phong phú và thường xuyên cập nhật

        Đến với Yoga Ban Mai, học viên được thực hành cả Yoga cổ, trung và hiện đại, có đầy đủ loại hình yoga như Hatha Yoga, Vinyasa flow Yoga, Power Yoga, Astanga Yoga, Yoga therapy, Gentlyoga, Yogalates, Hatha Yoga Advance, hatha Yoga balancing, Yoga for Face.

        Các bài tập phong phú và thường xuyên được cập nhật là sức hút của các lớp học Yoga tại Ban Mai Yoga đối với người học. Có các lớp với cấp độ khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, giúp bạn có thể lựa chọn lớp tập, ca tập phù hợp.

      Học viên được áp dụng các kỹ thuật làm đẹp và trẻ hoá từ nội lực bên trong cơ thể của Yoga cổ, thông qua việc điều hoà các tuyến nội tiết, chuyển hoá và thải độc.

6. Trải nghiệm các bài tập Yoga khoa học và hiệu quả

       Ngay từ buổi đầu tiên, bạn đã được hưởng thụ tinh hoa của Yoga tại Ban Mai Yoga. Chuỗi bài tập được xây dựng kết nối và hoà hợp giữa tâm – thân, giữa học viên – học viên, giữa giáo viên – học viên. Tất cả đều có cảm giác sảng khoái, sung sướng, hạnh phúc sau mỗi buổi tập.

7. Ban Mai Yoga có Phó giáo sư, Tiến sĩ  chuyên ngành Y Sinh học– Chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu và thiết kế các chương trình Yoga tại Việt Nam

      Ban Mai Yoga có Phó Giáo sư Tiến sĩ chuyên ngành Y Sinh học Hoàng Thị Ái Khuê. Cô đã có 43 công trình nghiên cứu về thể dục, yoga và sức khoẻ đăng tải trên các tạp chí trong và ngoài nước. Cô đã được đào tạo để trở thành Giáo viên Yoga tại Học viên Ấn Độ 1 năm và tham gia khoá đào tạo cấp chứng chỉ 200h của Singapo, 500h của Ấn Độ, tham gia khoá đào tạo Giáo viên Thiền Quốc tế tại Thái Lan, Giáo viên Yoga cho bà bầu tại Thái Lan.

      Về Yoga và Sức khoẻ, cô đã có các công trình nghiên cứu như về yoga hỗ trợ chữa bệnh cao huyết áp,đái tháo đường, viêm khớp thoái hoá khớp, mất ngủ, trầm cảm, yoga trị liệu cột sống. Các công trình khoa học của cô đã được đăng trên Tạp chí khoa học chuyên ngành và tham gia báo cáo tại Hội thảo “Yoga hỗ trợ chữa bệnh” tại Ấn Độ và Việt Nam.

8. Ban Mai Yoga là Trung tâm duy nhất có các Chương trình Yoga hỗ trợ chữa bệnh cho từng nhóm bệnh lý

        Cũng như trong Y học, không thể sử dụng 1 loại thuốc để trị cho tất cả các bệnh. Không thể một bài tập Yoga có thể sử dụng cho cả người khoẻ và người bệnh, và càng không thể một bài tập Yoga cho tất cả các nhóm bệnh lý. Sử dụng Yoga để điều trị bổ sung cũng có chỉ định và chống chỉ định. Nếu thực hành các tư thế yoga và các kỹ thuật thở trong yoag không phù hợp với tình hình sức khoẻ thì sẽ làm cho bệnh tình trầm trọng hơn, thậm chí còn để lại tai biến và di chứng cho người tập, nhất là bệnh nhân bị cao huyết áp, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, thoái hoá khớp, hen suyễn.

          Để Yoga thực sự là biện pháp điều trị bổ sung có hiệu quả, Ban Mai Yoga đã nghiên cứu và thiết kế thành công các Chương trình Yoga hỗ trợ chữa bệnh, như: Yoga hỗ trợ chữa bệnh Cao huyết áp, Đái tháo đường, Đau vai gáy cổ, Hen suyễn, Đau dạ dày – Viêm đại tràng, Đau đầu, mất ngủ, trầm cảm, Trào ngược thực quản, Yếu sinh lý, Rối loạn thần kinh thực vật… Yoga trị liệu cột sống (dành cho người thoát vị đĩa đệm)

        Các bệnh nhân thuộc các nhóm bệnh lý trên đã thuyên giảm bệnh tật, và hưởng trọn vẹn các lợi ích khác của Yoga như trẻ hoá và làm đẹp.

 

9. Nhiều ca tập trong ngày giúp dễ dàng lựa chọn để tập luyện

        Ban Mai Yoga có nhiều ca tập từ 5 giờ sáng đến 21 giờ đêm để giúp học viên có thể lựa chọn.

        - Các ca tập có mức học phí thấp: Ca 5h50- Ca 7h30- Ca 8h30- Ca 9h30, Ca 15hm Ca 16h15, Ca 19h30 (Giảm 30%).

        - Các ca tập có mức học phí cao hơn: Ca 17h, Ca 17h30, Ca 17h45, Ca 18h15 (Giảm 20%)

       - Mở thêm ca tập buổi trưa (11h40-12h50), Phục vụ ăn chay nếu học viên có nhu cầu.

10. Thẻ tập đa dạng giúp tiết kiệm kinh phí cho người tập

    Nhằm tiết kiệm chi phí cho người tập, từ 1/11/2014, Ban Mai yoga có các loại thẻ:

         - Thẻ tập thường xuyên tuần 2 buổi

         - Thẻ tập thường xuyên tuần 3 buổi

        - Thẻ tập thường xuyên tuần 4 buổi

        - Thẻ tập thường xuyên tuần 6 buổi

       - Thẻ 20 buổi có giá trị trong 2 tháng

       - Thẻ 30 buổi có giá trị trong 4 tháng

 

                                                                                          TIN TỪ BAN MAI YOGA

TRUNG TÂM BAN MAI YOGA
Cơ sở 1: Phòng tập Yoga -Trung tâm Sách Bắc Miền Trung - Ngã 5 - TP. Vinh
Cơ sở 2: Số 52 - Ngõ 278 - Đường Trường Chinh - TP. Vinh (sau Chợ Ga Vinh) 
Cơ sở 3: Trường Trung cấp KTCN Sara - Đại lộ Lê Nin - TP. Hà Tĩnh
ĐT: 091.259.2280 - 0974.267.131 Email: banmaiyoga@gmail.com
Chịu trách nhiệm chuyên môn: Phó giáo sư, Tiến sĩ: Hoàng Thị Ái Khuê
Powered by BBG © 2003-2011 - SunLight v2.6.2