Giới thiệu Yoga
Ban mai YOGA
Địa điểm và Lịch tập
Tuyển sinh
Yoga Cơ bản
Yoga Làm đẹp
Yoga Giảm cân
Yoga Tăng cân
Yoga cho Bà bầu
Yoga Chữa bệnh
Yoga cho Nam giới
Yoga cho Trẻ em
Yoga cho Người cao tuổi
Yoga & Stress
Yoga cười
Yoga sức khỏe tình dục
Yoga Cặp đôi
THIỀN
Yoga Ăn chay
Thư viện ảnh
Thông tin khoa học
Nghiên cứu khoa học
Tư vấn
Tin mới
 
ĐĂNG NHẬP
Username:
Password:
THÔNG TIN WEBSITE
Lượt truy cập : 280970
Hôm nay : 182
Yoga Cơ bản
HƯỚNG DẪN CƠ BẢN KHI TẬP YOGA TẠI YOGA BAN MAI

1. Khi đến tập phải điền thông tin vào đơn: Khi đến đăng ký tập yoga, quý học viên vui lòng điền các thông tin cá nhân, số điện thoại, tình trạng bệnh lý, tình trạng sức khỏe hiện tại. Các thông tin này làm cơ sở cho PGS. TS. Hoàng Thị Ái Khuê để xây dựng chương trình Yoga phù hợp sức khỏe của lớp và từng cá nhân. Trong trường hợp bị bệnh lý, giáo viên hướng dẫn sẽ dựa vào tình trạng sức khỏe của cá nhân và sử dụng Yoga hỗ trợ chữa bệnh.

2. Phân lớp sau khi học xong yoga cơ bản: Sau khi xong yoga cơ bản (4-6 tuần), dựa theo tình hình sức khỏe và mục đích tập luyện, học viên đươc sắp xếp vào lớp “Yoga Làm đẹp” hoặc “Yoga hỗ trợ chữa bệnh”.

3.Thảm tập Yoga: Để đảm bảo vệ sinh, phòng lây nhiễm các bệnh từ vi khuẩn, mỗi học viên phải chuẩn bị một chiếc thảm Yoga loại cao cấp hay loại bình thường tùy theo tài chính của học viên. Nhưng nếu bạn xác định tập lâu dài thì nên mua thảm cao cấp (độ bền gấp nhiều lần thảm thường, vệ sinh thảm dễ dàng và làm êm vùng gối khi quỳ). Một chiếc khăn trải thảm để chống trượt, để thấm mồ hôi và để tiện giặt khăn hơn vệ sinh thảm.

    Tại Yoga Ban Mai có bán các loại thảm, khăn yoga với giá hợp lý, chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn.

4. Tắt chuông điện thoại di động: Đảm bảo môi trường yên tĩnh khi tập yoga, học viên vui lòng tắt chuông điện thoại (không để chế độ rung). Nếu cần nghe điện thoại, học viên vui lòng nhẹ nhàng đi ra khỏi lớp và trao đổi nhỏ, tránh nói to vì làm các học viên khác phân tâm.

5. Không xức nước hoa hoặc bôi các loại dầu hoặc mặc quần áo có nước xả vải còn mùi nặc hoặc các sản phẩm chăm sóc cơ thể có mùi thơm. Vì các mùi này làm nghèo oxy trong không khí, giảm lợi ích của việc hít thở sâu để cung cấp nhiều oxy trong yoga. Thậm chí mùi có thể gây đau đầu, khó chịu trong khi tập.

6. Cần đến lớp đúng giờ: Học viên vui lòng đến lớp trước ít nhất 5 phút để chuẩn bị trang phục và chọn cho mình một vị trí thích hợp trước khi vào lớp.

7. Hạn chế đến chậm vì sẽ không tham gia được đầy đủ các nội dung của các giai đoạn trong buổi tập. Nếu vì lý do nào đó buộc bạn phải đến chậm, xin vui lòng đi vào lớp nhẹ nhàng, trải thảm nhẹ nhàng, không làm ảnh hưởng đến những học viên khác.

8. Không về trước khi buổi tập kết thúc: Yoga là khoa học, do đó cuối buổi tập phải thư giãn ở tư thế xác chết 3-10 phút trước khi ra khỏi phòng tập. Tác dụng của thư giãn sau buổi tập yoga hết sức quan trọng. Do đó nếu học viên phải về trước, xin vui lòng nằm ở tư thế xác chết khoảng 3-5 phút trước khi ra khỏi phòng.

6. Đối với những học viên đến sớm, xin vui lòng sắp xếp thảm tập gần với thảm của học viên khác để tạo không gian cho những học viên đến sau.

7. Khi thực hành Yoga phải tập trung cao vào hơi thở và cảm nhận sự căng kéo của cơ thể, hạn chế sự phân tâm. Khi mệt, học viên có thể về tư thế em bé hoặc nằm sấp, hoặc nằm ngửa để nghỉ ngơi.

8. Tập luyện vừa sức: Yoga không phải là môn thành tích nên không phải cố gắng quá sức hoặc phải thực hiện được hết các tư thế quá khó trong yoga như những học viên khác.

9. Tự bảo quản đồ có giá trị bằng để trong tủ và cầm chìa khóa hoặc mang để cạnh người, Yoga Ban Mai không chịu trách nhiệm cho bất cứ mất mát nào về tư trang, đồ vật của học viên.

10. Nếu bạn vắng buổi tập, bạn có thể đi tập bù ở lớp khác, và vui lòng ghi lại một số thông tin chính xác vào phiếu tập bù. Tuy nhiên trong thời gian tập Chương trình Yoga cơ bản, vui lòng đi đầy đủ để tiếp thu đầy đủ những kiến thức và kỹ năng cơ bản của yoga

11. Nếu có vấn đề sức khỏe: Trong khi tập yoga, nếu có vấn đề gì bất thường về sức khỏe hoặc có chấn thường, hãy thông báo với giáo viên hướng dẫn để kíp thời tư vấn và giải quyết.

12. Để khỏe mạnh, trẻ hóa- hãy thực hành Yoga suốt đời: Khi đã lựa chọn Yoga, hãy sử dụng Yoga như một liệu pháp giúp trẻ hóa, làm đẹp, phòng và chữa bệnh hàng ngày. Để có một sức khỏe toàn diện, không bệnh tật và kéo dài tuổi thọ. Tập yoga không bao giờ quá sớm hoặc quá muộn.

                                                                                                                   YOGA BAN MAI

Sức mạnh của hơi thở sâu bằng cơ hoành

Thực hành hơi thở sâu bằng cơ hoành thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và là một trong những bí mật để có một sức khỏe tối ưu.

Chỉ cần 10 phút mỗi ngày hít thở sâu bằng cơ hoành sẽ ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư và bệnh tim, xả stress hiệu quả hơn và mang lại cảm giác hạnh phúc. Thở sâu bằng cơ hoành giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả nhất, không cần một chi phí gì mà chỉ cần đầu tư thời gian 10 phút mỗi ngày.

     Để giúp bạn nhận ra tầm quan trọng của hơi thở sâu bằng cơ hoành , ở đây là 12 lợi ích thường xuyên luyện tập thói quen lành mạnh này :

1.     Giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim như làm giảm cholesterol xấu (LDL) , tăng cholesterol tốt (HDL ) , giảm và làm ổn định huyết áp;

2.     Cắt giảm hoàn toàn ngay cơ ung thư và giảm tiến triển của bệnh ung thư

3.     Loại bỏ stress bằng cách hạ thấp hormone stress cortisol

4.     Giúp giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân

5.     Cắt giảm nguy cơ bệnh tiểu đường bằng cách tăng cường các thụ thể  beta insulin

6.     Cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách cải thiện 4 chu kỳ giấc ngủ

7.     Kéo dài tuổi thọ của tế bào bằng cách làm sạch các tế bào kỹ lưỡng hơn thông qua việc tăng dòng chảy bạch huyết

8.     Làm chậm quá trình lão hóa bằng cách tăng tiết hormone tăng trưởng của con người ( các hormone chống lão hóa – Growth hormon)

9.     Tối ưu hóa hệ thống miễn dịch bằng cách tăng cường sự hình thành tế bào T và cải thiện sản xuất tế bào lympho

10.   Cải thiện tâm trạng bằng cách nâng cao hàm lượng hormon tạo nên cảm xúc như, serotonin và endorphin

11.   Cải thiện tập trung tinh thần và sự tập trung bằng cách tăng lưu lượng máu đến vỏ não trước trán của não bộ

12.   Cải thiện chất lượng và hiệu quả của thiền định bằng cách thay đổi hoạt động sóng não từ các bước sóng beta căng thẳng hơn để alpha thư giãn hơn và khỏe mạnh hơn và bước sóng não theta

     Trên đây là lợi ích tuyệt vời của thở sâu bằng cơ hoành. Đây là đơn thuốc tốt nhất để cải thiện sức khỏe, loại bỏ bệnh tật của ban. Hãy đến với với Yoga Ban Mai, chúng tôi sẽ có các bài tập thở sâu bằng cơ hoành và nhiều bài tập thở khác giúp mọi người cải thiện sức khỏe và tăng c ường tuổi thọ.

                                             Phó giáo sư, Tiến sĩ: Hoàng Thị Ái Khuê – Trung tâm Yoga Ban Mai

 

YOGA CƠ BẢN

Giúp học viên thực hiện được các kỹ thuật cơ bản về điều khiển hơi thở (pranayama), các tư thế (asana), kỹ năng tập trung (dharana), cảm nhận (Pratyahara), và thiền định (dhyana). 

Học xong Yoga cơ bản, học viên được xếp vào lớp theo yêu cầu & nhóm sức khỏe 
Học phí: 350.000 đ/tháng/12 buổi – 2 tháng: 630.000 đ – 3 tháng: 900.000 đ

YOGA – “Một cho tất cả”

Ngày nay, cuộc sống ngày càng phát triển kéo theo nó là những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ và tâm lý. Nó mang đến những chứng bệnh về mặt thể xác lẫn trên phương diện tinh thần như: mệt mỏi, căng thẳng và các bệnh trong cơ thể. Chiếc chìa khoá để mở cánh cửa giải phóng chúng ta khỏi những tình trạng đó chính là Yoga. Hẳn nhiên, điều này đã lí giải cho nguyên do ngày càng nhiều người tìm đến với môn khoa học này. Có thể nói, một mình Yoga có thể mang đến hiệu quả trên mọi phương diện.

YOGA BAN MAI MỞ THÊM CA TẬP VÀO BUỔI TRƯA

Yoga buổi trưa - tiết kiệm thời gian và hiệu quả sức khoẻ

            Nhiều chị em vì bận đưa đón con đi học và công việc gia đình không thể tham gia được các lớp Yoga vào buổi sáng, chiều. Nhiều nữ công chức làm việc hành chính có giờ nghỉ trưa ngắn nên không ngủ trưa được. Yoga Ban Mai hiểu điều đó và mở thêm lớp Yoga vào buổi trưa tạo điều kiện cho chị em tập luyện để tăng cường sức khoẻ, chỉnh sửa lại vóc dáng, trẻ hoá và làm đẹp.

         Thực hành Yoga vào buổi trưa mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ như: Loại bỏ cơn buồn ngủ, tăng cường năng lượng, giải toả Stress, đem lại tinh thần sảng khoái, tăng hiệu quả công việc vào buổi chiều và giúp ngủ ngon vào buổi tối.

       Thực hành yoga không những loại bỏ cơn buồn ngủ mà còn thay thế giấc ngủ để hồi phục chức năng não bộ (cứ một giờ thực hành Yoga giúp não hồi phục bằng 2 giờ ngủ).

        Yoga Ban Mai có phòng tắm nóng lạnh giúp vệ sinh sau khi tập và Phục vụ ăn chay sau tập nếu học viên có nhu cầu.

  Một số lưu ý cho học viên khi tham gia lớp Yoga buổi trưa:

         - Chú trọng ăn nhiều vào bữa ăn sáng hoặc ăn nhẹ trước khi tập 1 giờ hoặc uống 1 hộp sữa tươi trước khi tập 5 phút

        - Sau khi tập 15 phút nên ăn một lượng và chất phù hợp với ý định tăng cân hay giảm cân.

Giờ tập: 11h45-12h55 – Hướng dẫn: Cô Khuê

Hãy điện thoại đăng ký ngay từ hôm nay để đủ số lượng học viên khai giảng

TRUNG TÂM BAN MAI YOGA
Cơ sở 1: Phòng tập Yoga -Trung tâm Sách Bắc Miền Trung - Ngã 5 - TP. Vinh
Cơ sở 2: Số 52 - Ngõ 278 - Đường Trường Chinh - TP. Vinh (sau Chợ Ga Vinh) 
Cơ sở 3: Trường Trung cấp KTCN Sara - Đại lộ Lê Nin - TP. Hà Tĩnh
ĐT: 091.259.2280 - 0974.267.131 Email: banmaiyoga@gmail.com
Chịu trách nhiệm chuyên môn: Phó giáo sư, Tiến sĩ: Hoàng Thị Ái Khuê
Powered by BBG © 2003-2011 - SunLight v2.6.2