Giới thiệu Yoga
Ban mai YOGA
Địa điểm và Lịch tập
Tuyển sinh
Yoga Cơ bản
Yoga Làm đẹp
Yoga Giảm cân
Yoga Tăng cân
Yoga cho Bà bầu
Yoga Chữa bệnh
Yoga cho Nam giới
Yoga cho Trẻ em
Yoga cho Người cao tuổi
Yoga & Stress
Yoga cười
Yoga sức khỏe tình dục
Yoga Cặp đôi
THIỀN
Yoga Ăn chay
Thư viện ảnh
Thông tin khoa học
Nghiên cứu khoa học
Tư vấn
Tin mới
 
ĐĂNG NHẬP
Username:
Password:
THÔNG TIN WEBSITE
Lượt truy cập : 279623
Hôm nay : 194
Yoga cho Bà bầu
505 bà bầu lập kỷ lục mới khi cùng tập yoga

   Trong một sự kiện diễn ra tại Trung Quốc ngày hôm qua, hơn 500 bà bầu đã tụ họp để cùng luyện tập yoga.

                                 

        Hôm 8/6 vừa qua, tại công viên Thể thao và Văn hóa ở thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc), 505 người phụ nữ đang mang thai đã cùng nhau xác lập một kỷ lục thế giới mới vô cùng độc đáo.

        Trong trang phục bầu màu tím, họ đã tập yoga trong khoảng thời gian là 37 phút 28 giây. Sự kiện này đã thu hút rất đông người xem.

        Đây là một trong số các hoạt động của Dự án “Nâng cao ý thức của các bà mẹ về tác dụng bổ ích khi luyện tập yoga trong giai đoạn 12 tuần của thai kỳ”.

        Việc tập luyện yoga thường xuyên đem lại sức khỏe cho cả thai phụ và thai nhi, giúp thai nhi khỏe mạnh, phát triển cân đối, giúp thai phụ sinh đẻ tự nhiên. Đẩy lùi một số biểu hiện về sức khỏe trong thời kỳ thai nghén như: bệnh cúm, táo bón, trầm cảm, mất ngủ, đường huyết cao; đồng thời giúp thu gọn nhanh vóc dáng sau khi sinh.

                                                                                                            Sưu tầm

       Tại Yoga Ban Mai, Phó giáo sư, Tiến sĩ chuyên ngành Y Sinh học đã tham gia khóa đào tạo và cấp chứng chỉ Quốc tế “Giáo viên Yoga cho bà bầu” tại Thái Lan vào năm 2012.

             

Công nương Anh - Kate Middleton tập Yoga trước khi sinh

Kate Middleton, nữ công tước xứ Cambridge, 31 tuổi, đã chuyển sang tập Yoga cho bà bầu từ tháng thứ 4 của thai kỳ với một hướng dẫn viên được tuyển chọn từ Học viện Yoga Ấn Độ tại Cung điện Kensington. Đứa con đầu lòng của Hoàng tử William và Kate sẽ sinh vào tháng 7 năm nay. Kate cho biết tập yoga mang lại nhiều lợi ích về thể chất, tinh thần cho cô. Người hướng dẫn Kate cho biết, yoga trước khi sinh giữ chân tay săn chắc, cải thiện sự cân bằng và lưu thông, giúp bà bầu hít thở sâu và thư giãn, và có lợi trong chuyển dạ và sinh con. Yoga trước khi sinh cũng được trích dẫn như là "một trong những hình thức tốt nhất của tập thể dục trong khi mang thai" và chuẩn bị cho sự ra đời "bằng cách tập trung vào các kỹ thuật thư giãn và hít thở".

YOGA CHO BÀ BẦU

65% bà bầu ở Anh, Pháp, Mỹ và Singapo lựa chọn Yoga để có một thai kỳ khỏe mạnh, giúp giải tỏa stress, thải độc, hạn chế rạn da, giảm đau mỏi, đem lại tâm trạng vui vẻ và giúp thai phụ sinh đẻ tự nhiên. Đặc biệt thực hành Yoga trong giai đoạn mang thai giúp phụ nữ nhanh phục hồi vóc dáng sau khi sinh. 

Yoga Ban Mai tổ chức “Lớp Yoga cho bà bầu khóa 3” và các khóa tiếp theo . Dưới sự hướng dẫn của giáo viên có Chứng chỉ Quốc tế giảng dạy Yoga cho bà bầu.

Học phí: 400.000 đ/tháng/8 buổi

Tác dụng không ngờ của Yoga đối với phụ nữ mang thai

Các nhà nghiên cứu cho biết Yoga có thể làm thuyên giảm chứng trầm cảm đối với phụ nữ mang thai.

Các nhà nghiên cứu cho biết Yoga có thể làm thuyên giảm chứng trầm cảm đối với phụ nữ mang thai và thúc đẩy sợi dây liên kết giữa mẹ và bé. Đây là nghiên cứu đầu tiên đưa ra bằng chứng chứng tỏ rằng yoga là liệu pháp chữa trị tuyệt vời cho những bà mẹ trầm cảm...... (Nháy vào Tiêu đề hoặc ảnh minh họa để xem chi tiết bài viết......)

Tác dụng của Yoga với phụ nữ đang mang thai

Nghiên cứu này chỉ cung cấp những dữ liệu đầu tiên về hiệu quả của việc tập Yoga đối với những bà bầu có dấu hiệu trầm cảm và trị liệu Yoga có thể thay thế trị liệu bằng thuốc. Điều này giúp cho cả bà mẹ và đứa trẻ luôn khỏe mạnh. Việc nghiên cứu tác động toàn diện của yoga đối với bà mẹ mang thai mới là nền tảng cho những nghiên cứu xa hơn về khả năng sử dụng Yoga tạp các tác động tích cực đến bà bầu...  (Nháy vào ảnh minh họa hoặc tiê đề để xem chi tiết bài viết.....).

Mất ngủ khi mang thai

Việc ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ, lành mạnh trong thời gian mang thai là rất cần thiết. Tuy nhiên lại có đến 78% thai phụ bị chứng mất ngủ hoặc khó ngủ. Đây là một triệu chứng khá phổ biến, ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Vậy thai phụ cần làm gì để khắc phục tình trạng này?

10 lợi ích của Yoga cho phụ nữ có thai

Yoga là một trong các bài tập tuyệt vời mà giúp đỡ các phụ nữ có được thông qua thai kỳ thoải mái với sự khó chịu tối thiểu. Yoga trước khi sinh sẽ giúp rất nhiều để có một thai kỳ mịn màng và hỗ trợ trong việc sinh con tự nhiên vô cùng.

Thực hành yoga trong thời kỳ mang thai là rất hữu ích cho phụ nữ bằng cách giảm thiểu sự khó chịu của họ. Yoga có thể giúp cơ thể và tâm trí của bạn thư giãn. Nó làm cho cơ thể linh hoạt và có thể giúp giảm đau khi chuyển dạ. Sau đây là 10 lợi ích cho phụ nữ mang thai tập Yoga.

KHAI TRƯƠNG HỆ THỐNG PHÒNG TẬP YOGA

Ban Mai Yoga –mang đến cho bạn một cơ thể khoẻ, trẻ và đẹp

         Ban Mai Yoga khai trương Hệ thống phòng tập Yoga -Thiền-Pilates - Gym nữ sang trọng tại Trung tâm Sách bắc Miền Trung – Ngã 5

(Đối diện Bưu điện Tỉnh Nghệ An)

Khai trương vào 10/11/2014

         Hệ thống phòng tập Yoga- Pilates- Thiền trên diện tích 500m2 tại tầng 3 Toà nhà (gồm 3 phòng Yoga, 1 phòng Thiền, 1 phòng Pilates - 1 phòng Gym nữ) thuộc trung tâm TP. Vinh, tiện lợi cho cán bộ công chức và dân cư ở tất cả các phường trong thành phố. Phòng tập được thiết kế đẹp, rộng, thoáng, sạch sẽ và không gian yên tĩnh sang trọng, có hệ thống điện làm mát phòng và nóng phòng theo mùa. Sàn nhà lát bằng gỗ và phòng học được trang bị đầy đủ hệ thống điều hòa, âm thanh, chiếu sáng, dụng cụ tập luyện như bóng tập, gạch yoga, hỗ trợ tối đa cho việc tập luyện.

    Tại đây có khu nhà tắm nóng lạnh cho nam nữ riêng biệt; phòng thay đồ rộng với tủ đồ, ngăn đựng giày dép. Vị trí để xe máy, xe ô tô rộng, an toàn, tiện lợi cho việc di chuyển.

   Đến với phòng tập Cao cấp tại Ban Mai Yoga, quý học viên sẽ nhận thấy sự nổi bật và khác biệt

     Cuộc sống hàng ngày khiến bạn thấy căng thẳng, mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần? Bạn muốn được trẻ hoá, sở hữu vóc dáng cân đối, loại bỏ nếp nhăn và làn da mặt sáng mịn ? Tại sao bạn không thử đăng ký một lớp học Yoga tại Ban Mai Yoga? Đến với Yoga Ban Mai, bạn sẽ thấy  10 sự khác biệt:

1. Phòng tập sang trọng, tháng mát

      Các phòng tập đều được trang trí và thiết kế theo Tiêu chuẩn phòng tập Cao cấp, đó là nội phòng thoáng đẹp + đầy đủ dụng cụ, ngoại phòng yên tĩnh. MÙA ĐÔNG CÓ PHÒNG TẬP HOT YOGA.

2. Có nhiều lớp học phù hợp với lứa tuổi

          Tại Ban Mai Yoga có đầy đủ lớp học cho mọi lứa tuổi:

          Yoga cho trẻ em, Yoga phát triển chiều cao, Yoga cho thanh niên, Yoga cho tuổi trung niên, Yoga cho người cao tuổi, Yoga trên ghế cho người cao niên, Yoga cho nam giới.

3. Học phí thấp, chất lượng quốc tế

      Đến với Ban Mai Yoga, từ khoá cơ bản đến nâng cao, quý học viên được hướng dẫn tài tình, chuyên nghiệp và đẳng cấp của đội ngũ giáo viên Yoga có chứng chỉ Quốc tế tại Ban Mai Yoga. Bạn có cảm giác như đang tập ngay chính ở các phòng tập đẳng cấp nhất tại các nước như Mỹ, Anh, Singapo, nhưng với mức học phí thấp (chỉ ≤ 500.000 đ/tháng tập).

4. Đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, có kiến thức Y học, Y sinh học, hướng dẫn tận tình

        Ban Mai Yoga là trung tâm Yoga đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có đội ngũ giáo viên có trình độ cao về chuyên môn Y học, có khả năng hướng dẫn các Lớp:

    Yoga Cơ bản, Yoga chống lão hoá & làm đẹp, Yoga hỗ trợ chữa bệnh, Yoga cho bà bầu, Yoga cho trẻ em, Yoga cho người cao tuổi, Yoga Cười. Pilates. Thiền.

       Các giáo viên vừa có trình độ cao về yoga & sức khoẻ, vừa chuyên nghiệp trong phương pháp giảng dạy, vừa tận tình trong việc hướng dẫn học viên thực hành các kỹ thuật thở và thực hành các tư thế yoga.

5. Chương trình tập luyện phong phú và thường xuyên cập nhật

        Đến với Yoga Ban Mai, học viên được thực hành cả Yoga cổ, trung và hiện đại, có đầy đủ loại hình yoga như Hatha Yoga, Vinyasa flow Yoga, Power Yoga, Astanga Yoga, Yoga therapy, Gentlyoga, Yogalates, Hatha Yoga Advance, hatha Yoga balancing, Yoga for Face.

        Các bài tập phong phú và thường xuyên được cập nhật là sức hút của các lớp học Yoga tại Ban Mai Yoga đối với người học. Có các lớp với cấp độ khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, giúp bạn có thể lựa chọn lớp tập, ca tập phù hợp.

      Học viên được áp dụng các kỹ thuật làm đẹp và trẻ hoá từ nội lực bên trong cơ thể của Yoga cổ, thông qua việc điều hoà các tuyến nội tiết, chuyển hoá và thải độc.

6. Trải nghiệm các bài tập Yoga khoa học và hiệu quả

       Ngay từ buổi đầu tiên, bạn đã được hưởng thụ tinh hoa của Yoga tại Ban Mai Yoga. Chuỗi bài tập được xây dựng kết nối và hoà hợp giữa tâm – thân, giữa học viên – học viên, giữa giáo viên – học viên. Tất cả đều có cảm giác sảng khoái, sung sướng, hạnh phúc sau mỗi buổi tập.

7. Ban Mai Yoga có Phó giáo sư, Tiến sĩ  chuyên ngành Y Sinh học– Chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu và thiết kế các chương trình Yoga tại Việt Nam

      Ban Mai Yoga có Phó Giáo sư Tiến sĩ chuyên ngành Y Sinh học Hoàng Thị Ái Khuê. Cô đã có 43 công trình nghiên cứu về thể dục, yoga và sức khoẻ đăng tải trên các tạp chí trong và ngoài nước. Cô đã được đào tạo để trở thành Giáo viên Yoga tại Học viên Ấn Độ 1 năm và tham gia khoá đào tạo cấp chứng chỉ 200h của Singapo, 500h của Ấn Độ, tham gia khoá đào tạo Giáo viên Thiền Quốc tế tại Thái Lan, Giáo viên Yoga cho bà bầu tại Thái Lan.

      Về Yoga và Sức khoẻ, cô đã có các công trình nghiên cứu như về yoga hỗ trợ chữa bệnh cao huyết áp,đái tháo đường, viêm khớp thoái hoá khớp, mất ngủ, trầm cảm, yoga trị liệu cột sống. Các công trình khoa học của cô đã được đăng trên Tạp chí khoa học chuyên ngành và tham gia báo cáo tại Hội thảo “Yoga hỗ trợ chữa bệnh” tại Ấn Độ và Việt Nam.

8. Ban Mai Yoga là Trung tâm duy nhất có các Chương trình Yoga hỗ trợ chữa bệnh cho từng nhóm bệnh lý

        Cũng như trong Y học, không thể sử dụng 1 loại thuốc để trị cho tất cả các bệnh. Không thể một bài tập Yoga có thể sử dụng cho cả người khoẻ và người bệnh, và càng không thể một bài tập Yoga cho tất cả các nhóm bệnh lý. Sử dụng Yoga để điều trị bổ sung cũng có chỉ định và chống chỉ định. Nếu thực hành các tư thế yoga và các kỹ thuật thở trong yoag không phù hợp với tình hình sức khoẻ thì sẽ làm cho bệnh tình trầm trọng hơn, thậm chí còn để lại tai biến và di chứng cho người tập, nhất là bệnh nhân bị cao huyết áp, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, thoái hoá khớp, hen suyễn.

          Để Yoga thực sự là biện pháp điều trị bổ sung có hiệu quả, Ban Mai Yoga đã nghiên cứu và thiết kế thành công các Chương trình Yoga hỗ trợ chữa bệnh, như: Yoga hỗ trợ chữa bệnh Cao huyết áp, Đái tháo đường, Đau vai gáy cổ, Hen suyễn, Đau dạ dày – Viêm đại tràng, Đau đầu, mất ngủ, trầm cảm, Trào ngược thực quản, Yếu sinh lý, Rối loạn thần kinh thực vật… Yoga trị liệu cột sống (dành cho người thoát vị đĩa đệm)

        Các bệnh nhân thuộc các nhóm bệnh lý trên đã thuyên giảm bệnh tật, và hưởng trọn vẹn các lợi ích khác của Yoga như trẻ hoá và làm đẹp.

 

9. Nhiều ca tập trong ngày giúp dễ dàng lựa chọn để tập luyện

        Ban Mai Yoga có nhiều ca tập từ 5 giờ sáng đến 21 giờ đêm để giúp học viên có thể lựa chọn.

        - Các ca tập có mức học phí thấp: Ca 5h50- Ca 7h30- Ca 8h30- Ca 9h30, Ca 15hm Ca 16h15, Ca 19h30 (Giảm 30%).

        - Các ca tập có mức học phí cao hơn: Ca 17h, Ca 17h30, Ca 17h45, Ca 18h15 (Giảm 20%)

       - Mở thêm ca tập buổi trưa (11h40-12h50), Phục vụ ăn chay nếu học viên có nhu cầu.

10. Thẻ tập đa dạng giúp tiết kiệm kinh phí cho người tập

    Nhằm tiết kiệm chi phí cho người tập, từ 1/11/2014, Ban Mai yoga có các loại thẻ:

         - Thẻ tập thường xuyên tuần 2 buổi

         - Thẻ tập thường xuyên tuần 3 buổi

        - Thẻ tập thường xuyên tuần 4 buổi

        - Thẻ tập thường xuyên tuần 6 buổi

       - Thẻ 20 buổi có giá trị trong 2 tháng

       - Thẻ 30 buổi có giá trị trong 4 tháng

 

                                                                                          TIN TỪ BAN MAI YOGA

TRUNG TÂM BAN MAI YOGA
Cơ sở 1: Phòng tập Yoga -Trung tâm Sách Bắc Miền Trung - Ngã 5 - TP. Vinh
Cơ sở 2: Số 52 - Ngõ 278 - Đường Trường Chinh - TP. Vinh (sau Chợ Ga Vinh) 
Cơ sở 3: Trường Trung cấp KTCN Sara - Đại lộ Lê Nin - TP. Hà Tĩnh
ĐT: 091.259.2280 - 0974.267.131 Email: banmaiyoga@gmail.com
Chịu trách nhiệm chuyên môn: Phó giáo sư, Tiến sĩ: Hoàng Thị Ái Khuê
Powered by BBG © 2003-2011 - SunLight v2.6.2