Giới thiệu Yoga
Ban mai YOGA
Địa điểm và Lịch tập
Tuyển sinh
Yoga Cơ bản
Yoga Làm đẹp
Yoga Giảm cân
Yoga Tăng cân
Yoga cho Bà bầu
Yoga Chữa bệnh
Yoga cho Nam giới
Yoga cho Trẻ em
Yoga cho Người cao tuổi
Yoga & Stress
Yoga cười
Yoga sức khỏe tình dục
Yoga Cặp đôi
THIỀN
Yoga Ăn chay
Thư viện ảnh
Thông tin khoa học
Nghiên cứu khoa học
Tư vấn
Tin mới
 
ĐĂNG NHẬP
Username:
Password:
THÔNG TIN WEBSITE
Lượt truy cập : 262285
Hôm nay : 29
Tư vấn
Thời gian tập YOGA tồt nhất trong ngày
BMYOGA: 11:29-17/07/2011

Yoga là sự kết hợp của thực hành các tư thế (asana), kỹ thuật thở (pranayama), tập trung (dhyana) và sự cảm nhận sự căng cơ, sự bôi trơn các khớp và dòng chảy của không khí trong cơ thể. Đặc điểm của tập luyện yoga là không gian phải yên tĩnh, không khí trong lành. Thời gian tập luyện yoga tốt nhất trong ngày phụ thuộc vào nhiệt độ, khí hậu hay mùa trong năm. 

*  Về mùa hè:

Buổi sáng là thời gian thần thánh của Yoga


Vào buổi sáng: Thời gian tập yoga tốt nhất là đầu buổi sáng, lúc bình minh. Thời gian này trong tiếng Phạn được cho là thời gian “thần thánh của yoga”. Buổi sáng là thời điểm mà không gian yên tĩnh nhất và không khí trong lành nhất. Ở thời gian này, sau khi ngủ dậy tinh thần của bạn sảng khoái và ít bị chi phối bởi các yếu tố bên ngoài và bên trong hơn bất kỳ thời gian nào khác trong ngày. Tập yoga vào buổi sáng sẽ giúp đánh thức bạn đầy đủ mọi yếu tố nội tại như giác quan, thể chất, tình thần và năng lượng; đặc biệt sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể. Tập yoga vào đầu buổi sáng, sau khi thức dậy, lúc dạ dày đang đói rất tốt cho hô hấp trong yoga và tốt cho thiền định.

Sau khi tập yoga 15 phút, bạn có thể tắm sạch sẽ và nạp năng lượng thông qua bữa ăn sáng.

Vào cuối buổi chiều: Theo nhịp sinh học, đỉnh cao của thể chất rơi vào buổi chiều. Tuy nhiên sau một ngày làm việc, bạn thường căng thẳng và mệt mỏi, cơ thể muốn nghỉ ngơi, bạn dễ dàng bị phân tâm bởi công việc trong ngày và tiếng ồn xung quanh. Do tính chất công việc mà bạn không thể tham gia tập luyện vào buổi sáng được thì bạn có thể thu xếp thời gian tập luyện vào buổi chiều. Nhưng bạn phải đảm bảo loại bỏ sự mệt mỏi về thể chất và tinh thần vào thời điểm này. Trước khi vào tập luyện buổi chiều, bạn hãy tự tạo cho mình trạng thật thoải mái về cả thể chất, tinh thần và sức khoẻ để nâng cao khả năng tập trung trí não, loại bỏ stress và đạt tối đa lợi ích của tập luyện yoga. Giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy yoga cũng sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tập trung khi thực hiện các tư thế hoặc thiền trong yoga. Ngoài ra tập yoga vào cuối buổi chiều, khi dạ dày rỗng sẽ có lợi cho việc hô hấp bằng cơ hoành, rất tốt cho việc phòng và chữa bệnh.

Vào buổi tối: Cơ thể chúng ta thả lỏng hơn, tâm trí của chúng ta có thể mệt mỏi hoặc kích thích quá mức. Vào thời gian buổi tối, bạn không phải lo lắng về công việc. Tập yoga đem lại lợi ích điều hoà tâm trí và phòng chống mệt mỏi để bạn có giấc ngủ sâu hơn. Tuy nhiên do cơ thể bị thả lỏng nên tập luyện vào thời gian này có thể gây chấn thương. Do vậy, bạn hãy tìm đến một người thầy giỏi để thiết kế cho bạn chương trình tập luyện phù hợp với buổi tối khi chúng ta chuẩn bị đi vào giấc ngủ. Một số người khi tập yoga vào buổi tối sẽ gây khó ngủ, nếu không thể bố trí được thời gian khác để tập luyện, bạn hãy trao đổi với giáo viên giảng dạy. Giáo viên của bạn sẽ phải chọn cho bạn các tư thế điều hoà và tập thở để kích thích cơ thể tiết ra Melatonin giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Tuy nhiên nếu bạn chọn lựa thời điểm này để tập luyện thì phải đảm bảo là bạn ăn nhẹ vào bữa tối và tập sau khi ăn 1-2 giờ.

Cố gắng giữ một thói quen thường xuyên và thực hành tại cùng một thời điểm mỗi ngày. Tuy nhiên khi đã tập luyện được một thời gian dài, bạn hãy khám phá cơ thể ở mọi thời điểm. Hãy xen kẽ giữa yoga và thiền. Nếu bạn thấy rằng bạn không thể thực hành vào buổi sáng, hãy thử làm như vậy trước khi ngủ. 

* Về mùa đông

Mặc dù mùa hè thời tiết thuận lợi cho việc tập luyện tất cả các môn thể dục, trong đó có yoga. Tuy nhiên, các nhà khoa học nghiên cứu về yoga cho rằng, tập luyện yoga về mùa Thu và mùa Đông có hiệu quả tốt hơn.

Vào mùa đông không nên tập luyện vào sáng sớm vì làm cho bạn dễ bị cảm lạnh. Thời gian tập luyện vào mùa đông tốt nhất là giữa buổi sáng hoặc vào cuối buổi chiều, khi nhiệt độ môi trường không ở mức thấp và lúc dạ dày không chứa nhiều thức ăn. Ngoài ra bạn có thể tập yoga buổi tối nếu không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn và phải đảm bảo phòng tập không bị gió lạnh lùa vào. Những người hen suyễn và bị các bệnh về hô hấp, nên tập yoga vào giữa sáng hoặc chiều.

Thực hành yoga hiệu quả phụ thuộc vào thời gian tập trong ngày, nhưng cơ bản vẫn là phải tập khi dạ dày rỗng để bạn hít thở được nhiều không khí, tập khi tư tưởng thoái mái và tập trung tâm trí để tận hưởng những điều tuyệt vời mà chỉ có Yoga mang lại.

Yoga mang lại cho ta nhiều lợi ích về thẩm mỹ, sức khoẻ, phòng và chữa bệnh; đặc biệt làm chậm quá trình lão hoá của tất cả các cơ quan trong cơ thể, giúp chúng ta trẻ hơn so với tuổi tác. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, người tập phải kiên trì tập luyện thường xuyên ở lớp hoặc ở nhà.

“Hãy đồng hành cùng YOGA BAN MAI để có một sức khoẻ tốt”

Sưu tầm: PGS.TS. Hoàng Thị Ái Khuê


»  Đầu buổi sáng - Thời gian vàng của Yoga đối với sức khỏe và sự trẻ hóa (25/04/2013)
»  YOGA GIÚP GIẢM CÁC CÁC TRIỆU CHỨNG TIỀN MÃN KINH (08/01/2013)
»  Lợi ích sức khoẻ của Yoga cho phụ nữ trên 40 tuổi (15/02/2012)
»  YOGA – “LIỀU THUỐC” QUÝ CHỮA CHỨNG MẤT NGỦ (04/01/2012)
»  Một số lời khuyên khi chọn môn yoga để tập luyện (16/07/2011)
»  Một số nguyên tắc nên áp dụng khi tập yoga (15/07/2011)
»  NGUYÊN TẮC CHO THỰC HÀNH ASANA (15/07/2011)
YOGA –BIỆN PHÁP LÀM ĐẸP VÀ TRẺ HÓA HIỆU QUẢ


Tại sao ở Mỹ, hiện nay hơn 50 triệu người - 75% bệnh nhân đã lựa chọn Yoga để tập luyện ? Một số nước châu Âu cũng có tỉ lệ cao về số người tham gia thực hành Yoga & Thiền.

         Bạn có biết năm 2004, ở Mỹ chỉ có 15,8 triệu người tập Yoga, đến 2013 số người tập Yoga ở Mỹ đã vượt qua 50 triệu người. Hiện nay, Yoga được xem là môn tập mang lại đa lợi ích và thời thượng của phụ nữ ở nhiều nước trên Thế giới. Bởi trong cộng đồng của nước Mỹ đã có nhiều người được hưởng lợi ích kỳ diệu của Yoga. Yoga giúp làm đẹp từ bên trong nội lực của cơ thể thông qua cơ chế điều hòa hormon, chuyển hóa. Đem đến cho người tập vóc dáng vừa vặn và làn da sáng mịn. Yoga giúp trẻ hóa thông qua 3 cơ chế: - Tăng cường tuần hoàn máu đến các cơ quan trong cơ thể giúp tăng cường chức năng, thải độc và trẻ hóa các cơ quan – Làm trẻ hóa 5 bộ phận lão hóa nhanh nhất của cơ thể: da mặt, tóc, mũi, cổ, ngực – Thay đổi cấu trúc của Gen gây lão hóa.

          Một nghiên cứu của Đại học Haward Mỹ (2013) đã cho thấy, kết hợp Yoga & Thiền có tác động lên Gen quy định lão hóa của cơ thể (tuổi càng cao thì chiều dài của Gen càng ngắn lại). Nghiên cứu được tiến hành 3 nhóm: Nhóm 1: không tập thể dục thể thao – Nhóm 2: có tập TDTT (bao gồm Aerobics và đi bộ) – Nhóm 3: thực hành Yoga kết hợp với Thiền định. Kết quả cho thấy: Sau 2 năm, kích thước của Gen quy định lão hóa của nhóm 1 và 2 ngắn lại cùng với thời gian. Còn Gen quy định lão hóa của nhóm 3 không những không bị ngắn lại mà còn dài thêm một số cặp nucleotit. (Theo Tạp chí Yoga Quốc tế -2014).

         Tại nhiều nước trên Thế giới, Yoga & Thiền cũng được sử dụng như một biện pháp hỗ trợ điều trị cho tất cả các bệnh lý có hiệu quả. Chính vì vậy mà có tới 75% bệnh nhân tại Mỹ đã thực hành Yoga & Thiền để giúp khỏi bệnh và tăng cường sức khỏe.

 

           Yoga Ban Mai- do các nhà khoa học có trình độ chuyên môn cao về Y học, Y Sinh học, Yoga & Sức khỏe. Các giáo viên tại Yoga Ban Mai hầu hết đều đã tham gia các khoa đào tạo Giáo viên Yoga Quốc tế tại Ấn Độ, Thái Lan, Đức, Singapo. Là địa chỉ tin cậy nhất được nhiều người lựa chọn để tăng cường sức khỏe, trẻ hóa và làm đẹp trong những năm qua.

         Nhiều học viên bị các bệnh mãn tính như đái tháo đường, cao huyết áp, viêm đa khớp, thoát vị đĩa đệm, hen suyễn, các bệnh về gan, viêm loét dạ dày, viêm đại tràng, đau đầu, mất ngủ, hội chứng kích thích ruột, trào ngược thực quản qua thời gian thực hành Yoga, bệnh tật thuyên giảm, sức khỏe cải thiện và trẻ đẹp hơn.

           Hiện nay Yoga Ban Mai đã có hơn 35 bài Yoga (seri) cho lớp Thường xuyên (Làm đẹp) được xây dựng từ đơn giản đến nâng cao (mỗi tháng thay đổi một bài tập), kết hợp Hatha Yoga, Astanga Yoga- Tantra Yoga – Power Yoga, Bikram Yoga- Vinyasa flow Yoga..). 5 bài tập Yoga dành cho người bị thoát vị đĩa đệm. 4 bài Yoga cho người bị cao huyết áp và các bài tập riêng biệt cho học viên bị các bệnh lý khác. Các bài tập đều được Phó giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Thị Ái Khuê - chuyên ngành Y Sinh học - chuyên gia nghiên cứu tác dụng Yoga đối với sức khỏe, bệnh lý hàng đầu tại Việt Nam thiết kế xây dựng dựa vào cấu trúc cơ thể, chức năng các cơ quan, cơ chế trẻ hóa và làm đẹp. Trong mỗi bài tập đã tính đến việc khai mở các luân xa, tác động các tuyến nội tiết, điều hòa chuyển hóa, chống lão hóa… Chính vì vậy mà nhiều học viên đã tập Yoga tại Yoga Ban Mai đã được 3 năm mà vẫn hào hứng, đam mê và tận hưởng đa lợi  ích của Yoga.

        Yoga Ban Mai, là trung tâm có mức học phí rẻ nhất so với chất lượng giảng dạy. Hãy đến trải nghiệm, đánh giá và hưởng trọn vẹn lợi ích từ Yoga & Thiền tại Yoga Ban Mai.

                                                                                                                               Tin từ Yoga Ban Mai

TRUNG TÂM BAN MAI YOGA
Cơ sở 1: Phòng tập Yoga -Trung tâm Sách Bắc Miền Trung - Ngã 5 - TP. Vinh
Cơ sở 2: Số 52 - Ngõ 278 - Đường Trường Chinh - TP. Vinh (sau Chợ Ga Vinh) 
Cơ sở 3: Trường Trung cấp KTCN Sara - Đại lộ Lê Nin - TP. Hà Tĩnh
ĐT: 091.259.2280 - 0974.267.131 Email: banmaiyoga@gmail.com
Chịu trách nhiệm chuyên môn: Phó giáo sư, Tiến sĩ: Hoàng Thị Ái Khuê
Powered by BBG © 2003-2011 - SunLight v2.6.2